Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Những cách giảm đau đại tràng hiệu quả nhất

Dấu hiệu viêm đại tràng rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Tuy bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng cũng khiến người bệnh gặp rất nhiều khó chịu trong cuộc sống. Đặc biệt là những khi cơn đau do viêm đại tràng tái phát, cản trở công việc và các hoạt động trong sinh hoạt. Vậy có cách giảm đau đại tràng nhanh chóng và hiệu quả để giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn không ? Mời các bạn cùng tham khảo một số cách giảm đau đại tràng hiệu quả được chúng tôi giới thiệu dưới đây.

Những cách giảm đau đại tràng hiệu quả nhất

Một tách trà gừng

Theo khoa học, gừng là loại thực phẩm có vị ấm, nóng, lại chứa một hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa nên có tác dụng kháng viêm, giảm đau vô cùng tốt. Sử dụng trà gừng thường xuyên có tác dụng kiểm soát và đẩy lùi tình trạng viêm đại tràng hiệu quả. Điều này đã được cả đông y lẫn tây y chứng minh.
Cách giảm đau đại tràng bằng trà gừng thực hiện như sau. Khi cơn đau đại tràng tái phát, bạn lấy 2 lát gừng tươi đem hãm với nước nóng khoảng 5 phút rồi uống hết. Nếu bạn không quen với mùi vị cay nồng của gừng có thêm 1 ít mật ong và 1-2 lát chanh tươi vào để dễ uống hơn.

Nước nha đam

Nha đam có lẽ là loại thực phẩm quen thuộc với rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Nha đam có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tẩy tế bào chết, giúp làn da sáng và mịn hơn. Tuy nhiên, có lẽ ít ngươi biết đến tác dụng nhuận tràng và làm cho vết thương nhanh lành hơn của nha đam.
Đối với người bị viêm đại tràng thì như đam giúp tạo lớp màng, bảo vệ niêm mạc đại tràng khỏi sự hư tổn. Đồng thời điều trị triệu chứng táo bón vô cùng hiệu quả, giúp người bệnh dễ dàng đi đại tiên hơn và giảm cảm giá đau nhức ở hậu môn sau khi đi đại tiện.
Cách làm như sau: Lấy lá nha đam tươi rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành từng lát nhỏ. Đem nấu thành nước uống, thêm ít mật ong và dùng thay nước uống hàng ngày. Uống nước nha đam hàng ngày còn giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, mát gan nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Massage vùng bụng

Khi cơn đau do viêm đại tràng tái phát, người bệnh sẽ cảm nhận được các cơn đau xuất hiện từ vùng bụng dưới rồi lan dần theo khung đại tràng và lan ra toàn bộ vùng bụng. Tuy nhiên, cũng có những biện pháp giúp người bệnh giảm đau do đau đại tràng mà không tốn nhiều công sức.
Cách thực hiện việc massage này vô cùng đơn giản. Đầu tiên bạn đặt tay ở vùng bụng dưới rốn, lòng bàn tay chụm lại và bắt đầu xoa nhẹ nhàng xung quanh rốn theo chiều kim đồng hồ. Xoa theo hình vòng tròn rồi dần mở rộng vòng tròn ra, vòng sau to hơn vòng trước. Thực hiện khoảng 200 lần là được.
Tác dụng của cách làm này là giúp ổn định lại nhu động của ruột, giúp hoạt động tiêu hóa diễn ra bình thường, thực ăn dễ dàng tiêu hóa hơn.

Uống trà hoa cúc

Hoa cúc có nhiều ứng dụng rộng rãi, được sử dụng như một loại hương liệu giúp an thần hay sử dụng như một loại dược liệu giúp thanh nhiệt, giải độc và điều trị một số loại bệnh trong cơ thể. Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra trong hoa cúc có một số hoạt chất có tác dụng như một loại kháng sinh tự nhiên, giúp giảm đau, kháng viêm mà lại rất an toàn cho cơ thể.
Sử dụng trà hoa cúc giúp ổn định nhu động của ruột, làm dịu nhẹ các cơn đau đại tràng, đồng thời điều trị các triệu chứng khác như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, táo bón. Cách làm và sử dụng trà hoa cúc cũng không quá khó khăn. Bạn thu hái hoa cúc về với số lượng lớn, đem rửa sạch, phơi khô và bảo quản kĩ để sử dụng dần. Mỗi ngày lấy một ít ra pha trà như trà khô uống hết trong ngày. Trà hoa cúc có mùi thơm nhẹ dịu, không nồng gắt như trà gừng nên rất dễ uống và được rất nhiều người ưa chuộng.

Chườm nóng

Nhiều người đã sử dụng nhiệt nóng ẩm chườm lên vụng và cảm thấy các cơn đau do đại tràng dược giảm bớt rất nhiều. Bạn có thể dùng muối hạt rong nóng hoặc túi chườm chuyên dụng và chườm lên vùng bụng trong vòng 20 phút. Thực hiện hàng ngày để có hiệu quả nhất.

Trên đây là những cách giảm đau đại tràng hiệu quả nhất. Chúc các bạn áp dụng thành công và nhanh chóng khỏi bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét