Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

5 bài tập giảm đau vai gáy tác dụng nhanh chóng

Đau vai gáy là căn bệnh rất khó chịu đổi với nhiều bệnh nhân, đặc biệt là ở người phải ngồi làm việc nhiều, ở một tư thế, trong thời gian dài như lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng... Để chữa bệnh, ngoài việc dùng thuốc ra còn có các bài tập giảm đau vai gáy hiệu quả, đơn giản và hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Cùng xem hướng dẫn chi tiết cách tập các bài tập này trong bài viết dưỡi đây nhé.

Tác dụng của bài tập giảm đau vai gáy

Thực hiện các bài tập chữa đau gáy có 4 lợi ích sau:

  • Giảm đau: đây là mục đích chính của bệnh nhân khi tiến hành các bài tập. Việc luyện tập đều đặn giúp cơ bắp trở lên dẻo dai, linh hoạt, xương khớp cũng vững chắc hơn, từ đó giảm và phòng ngừa được đau vai gáy. Tập thể dục thường xuyên còn giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục khi bị chấn thương.
  • Thực hiện đơn giản: các bài tập giảm đau vai gáy không quá phức tạp, bọn có thể haofn toàn thực hiện tại nhà, không cần phải đến các phòng tập hoặc phòng chữa bệnh đặt tiền. Các động tác này còn đơn giản, có thể thực hiện bất kì lúc nào, không quan trọng thời gian.
  • Không tác dụng phụ: đây là biện pháp an toàn, hiệu quả tốt lại không tiềm ẩn nguy cơ tác dụng phụ như uống thuốc, nên được rất nhiều bệnh nhân áp dụng thực hiện.
  • Cải thiện sức khỏe: các bài tập giảm đau vai gáy không chỉ giúp giảm đau, chữa bệnh mà còn giúp tăng cường sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, cải thiện chức năng của các hệ cơ quan như tuần hoàn, tiêu hóa, hô hấp...

Hướng dẫn các bài tập


Bài tập cho cổ

  • Động tác 1: cúi đầu xuống, không cần cúi căng quá, cằm gần chạm vào ngực. Giữ tư thế này 10 giây rồi trở về bình thường. Thực hiện tương tư khi ngừa cổ ra phía sau. Thực hiện mỗi động tác 5 lần.
  • Động tác 2: đầu thẳng, nghiêng đầu sang trái 1 góc 90 độ, giữ nguyên tư thế trong vòng 10 giây rồi trở về ban đầu. Thực hiện tương tự với bên phải, mỗi bên thực hiện bài tập giảm đau vai gáy này 5 lần.
  • Động tác 3: ngồi thẳng, nghiêng hẳn cổ sang phía bên trái để cơ cổ bên phải căng ra. Giữ tư thế này trong vòng 15 giây rồi trở về bình thường. Thực hiện tương tư với bên còn lại, mỗi bên thực hiện động tác này 5 lần.

Bài tập cho vai

  • Động tác 1: nhún vai: ngồi thẳng trên ghế, cơ thể được thả lỏng. Nâng 2 vai lên cao cho tới khi cảm nhận được cơ ở vai căng ra. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 5 giây rồi trở về ban đầu. Thực hiện động tác này 5 lần.
  • Động tác 2: uống vai: ngồi thẳng trên ghế, hai bàn tay đan vào nhau, đặt ở sau đầu. Tiếp đó đưa cả 2 tay sang phía bên trái đồng thời nghiêng cổ sang phải. Giữ nguyên ở tư thế này trong vòng 10 giây rồi trở về ban đầu. Thực hiện bài tập giảm đau vai gáy này 3 lần mỗi bên.

Bài tập cho lưng

Ngồi thẳng trên ghế, hai tay đặt trên đùi, hai chân vuông góc. Uốn cong phần cột sống về phía trước, cổ cúi sâu. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 15 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác này 5 lần.

Bài tập cho tay

Ngồi thẳng trên ghế, hai chân khép lại, các ngón tay đan vào nhau. Duỗi hai tay hết cỡ, cao qua đầu, đồng thời nghiêng người sang phía bên trái. Giữ tư thế này 5 giây rồi trở về ban đầu. Thực hiện tương tự với bên còn lại, thực hiện 5 lần mỗi bên.

Phòng ngừa đau vai gáy

Ngoài việc thực hiện các bài tập giảm đau vai gáy để điều trị thì bạn còn phải phòng ngừa bệnh tái phát nữa. Để phòng ngừa bệnh cần duy trì một lối sống lành mạnh với việc thực hiện 3 điều sau:
  • Hoạt động thể dục thể thao hằng ngày, để xương khớp được hoạt động thường xuyên tránh bị khô cứng.
  • Chế độ dinh dưỡng khoa học: bổ sung nhiều rau xanh, vitamin, khoáng chất, hạn chế chất béo, các chất kích thích rượu bia...
  • Giữ tinh thần thoải mái, hạn chế thức khuya.

Trên đây là hướng dẫn những bài tập giảm đau vai gáy hiệu quả và đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện tại nhà được. Chúc các bạn áp dụng thành công và nhanh chóng khỏi bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét